Tài hiệu hoc guitar - các khái niệm nhạc lý cơ bản

Leave a Comment
TÀI LIỆU HỌC ĐÀN GUITAR CƠ BẢN


Nhằm phục vụ, cung cấp cho các bạn tài liệu học các khái niệm nhạc lý guitar cơ bản, và cách tiếp xúc làm quen cho các bạn mới cầm đàn. Tôi in giới thiệu cho các bạn 1 số tài liệu hữu ích sau đây:
Học đàn cơ bản phương pháp f.carulli
nhạc lý cơ bản 1
nhạc lý cơ bản 2

            Lưu ý với các bạn, trên đây chỉ là các tài liệu mang tới cho các bạn các khái niệm cơ bản nhất về nhạc lý mà bắt buộc các bạn phải đọc, phải nhớ. Nếu các bạn không đọc các bạn sẽ không hiểu các bài viết sau của tôi đang nói về cái gì. Vì thế nhất thiết các bạn phải đọc, chỉ cần nắm các khái niệm cơ bản nhất là được. Riêng về tập tài liệu học đàn bằng phương pháp F.carulli thường dành cho người chơi cổ điển nhưng tôi vẫn đưa vào nhằm cho các bạn cách nhìn chuẩn nhất về phương pháp học đàn cơ bản.
Sẽ có 1 số người nghĩ, học nhạc lý để làm gì? rối rắm khó hiểu cứ học phăng phăng như học ở các lớp học đàn nhan nhản ngoài đường không hơn sao. Để trả lời câu hỏi này thì tôi phải hỏi mục đích để đến với cây đàn của các bạn là gì? nếu để chơi bời cho vui thì có lẽ phương pháp của tôi dài dòng và không phù hợp. Còn nếu vì đam mê, vì muốn chinh phục được cây đàn thì các bạn hãy leo lên xe và theo tôi cùng chinh phục cây đàn.
Phương pháp dạy học đàn từ căn bản, từ bản chất đòi hỏi các bạn phải biết nhạc lý để có thể trở thành master. Chỉ có thiên tài không cần nhạc lý mới vẫn trở thành master được mà thiên tài thì không có nhiều. Vì vậy, các bạn hãy chuẩn bị tin thần đi con đường sẽ gian ntan, vất vả đấy. Trước hết, hãy đọc các tài liệu tôi vừa đưa và cố gắng ghi nhớ chúng. Cố lên!

0 nhận xét: